Chicucthuyhcm.org.vn

  • Google
  • Tin tức
  • Văn bản ngành
  • Thủ tục hành chính
Log in
  • Trang chủ
  • Thủ tục HC
  • Quy trình ISO
  • VB ngành
  • Hoạt động ngành
  • Tin tức
  • Liên hệ
  • Đảng - Đoàn thể
  • Hoạt động
  • Khoa học kỹ thuật
  • Kiến thức tiêu dùng
  • Thông tin thị trường
  • Thư giãn
  • Thư viện
  • WTO
  • Báo cáo tuần
  • Chương trình trọng điểm
  • Cơ sở an toàn dịch
  • Cơ sở chế biến
  • Cơ sở kinh doanh trứng gia cầm
  • Kho lạnh
  • Thông tin dịch bệnh
  • Xử lý
Trang chủ » Tin tức » Kiến thức tiêu dùng

Tăng cường ăn cá giúp phụ nữ trẻ tránh nguy cơ mắc bệnh tim mạch

12. December 2011 13:20
Lượt xem: 384  Comments (0)

Theo kết quả nghiên cứu mới nhất đăng tải trên Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, phụ nữ trẻ có thể giảm được nguy cơ mắc bệnh tim mạch chỉ bằng cách đơn giản là tăng cường ăn các loại cá giàu axit béo omega-3.

Trong nghiên cứu đầu tiên được thực hiện với phụ nữ Đan Mạch đang trong độ tuổi sinh đẻ, những người hiếm khi hoặc không bao giờ ăn cá có nhiều hơn 50% gặp phải những vấn đề về tim mạch trong vòng 8 năm so với những người thường xuyên ăn cá. So với những phụ nữ ăn cá có nhiều omega-3 hàng tuần, nguy cơ này cao hơn 90% đối với những người ít hoặc không bao giờ ăn cá.

Gần 49.000 phụ nữ, tuổi từ 15 – 49, độ tuổi trung bình là dưới 30 tuổi đối với lần mang thai đầu, đã được phỏng vấn qua điện thoại và trả lời bảng hỏi về thực đơn hàng ngày, cụ thể là số lượng, chủng loại và mức độ thường xuyên ăn cá, cùng với những câu hỏi về lối sống và truyền thống gia đình.

Các nhà nghiên cứu đã ghi nhận 577 ca mắc tim mạch trong vòng 8 năm, trong đó có 5 ca tử vong ở phụ nữ chưa từng được chẩn đoán mắc bệnh. Trong tổng số, có 328 ca mắc chứng tăng huyết áp, 146 ca bị tai biến mạch máu não và 103 ca mắc chứng thiếu máu cục bộ. Số bệnh nhân nội trú và ngoại trú điều trị các chứng bệnh về tim mạch phổ biến hơn ở phụ nữ ít ăn hoặc không ăn cá. Trong ba giai đoạn đánh giá khác nhau (mỗi giai đoạn kéo dài 30 tuần), những phụ nữ không bao giờ ăn cá có nguy cơ cao gấp 3 lần so với những phụ nữ ăn cá hàng tuần.

Dầu cá chứa axit béo không bão hòa omega-3, có tác dụng bảo vệ tim và ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Nghiên cứu bỏ qua một vài phụ nữ có dùng bổ sung viên dầu cá, chỉ phân tích và đưa ra kết quả đối với những phụ nữ ăn cá có axit béo omega-3.

Các loại cá phổ biến mà phụ nữ sử dụng trong nghiên cứu là cá hồi, cá tuyết, cá trích và cá thu.

LA – Theo Xinhua

5e7e5c50-1dc7-437d-9f16-ba1371aa98cf|0|.0

Kiến thức tiêu dùng

Cá

Related posts

Hiệp định SPSHiệp định về việc áp dụng các biện pháp vệ sinh động thực vật Báo cáo kết quả công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm Chi cục thú y báo cáo kết quả công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm và phương hướng công t...Tổng quan về HACCPTheo CODEX: HACCP là một hệ thống giúp nhận diện, đánh giá, và kiểm soát các mối nguy hiểm ảnh hưởng...
Saving the comment

Add comment

Required Please choose another name


biuquoteimg
  • Comment
  • Preview
Loading


The captcha text was not valid. Please try again.
Highslide JS
Tra cứu văn bản ngành
CHI CỤC THÚ Y TP.HCM

CHI CỤC THÚ Y TP.HCM

Chi cục thú y là cơ quan quản lý Nhà nước trực thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT, đồng thời là tổ chức thuộc hệ thống chuyên ngành thú y từ trung ương đến địa phương. Chi cục thú y TP. Hồ Chí Minh ngày nay...

Xem tiếp
Các đơn vị trực thuộc
  • Trạm thú y Quận 1
  • Trạm thú y Quận 2
  • Trạm thú y Quận 3
Xem tiếp
Bình chọn
  • Bạn thấy trang web mới như thế nào??




    Chọn một câu trả lời. Xem kết quả
    Bạn đã bình chọn rồi. Cảm ơn bạn đã bình chọn.
    Bạn thấy trang web mới như thế nào??
    Tạm được
     
    22.9%
    Màu sắc hình ảnh tạm được cần sửa nhiều
     
    14.3%
    Màu sắc hình ảnh hài hòa
     
    39.0%
    Không bằng trang trước
     
    23.8%

    Tổng số BC: 105
    Trở lại bình chọn
Tag cloud
  • Báo cáo
  • Báo cáo cúm gia cầm
  • Báo cáo tuần
  • Tình hình cúm gia cầm
  • Trạm KDĐV An Lạc
  • Trạm KDĐV Thủ Đức
  • Trạm Thú y Bình Chánh
  • Xử lý
Liên kết
  • RSS feed for Bộ Nông nghiệp và PTNTBộ Nông nghiệp và PTNT
    • Xiết chặt công tác quản...
    • Văn bản số 2214/BNN-VP...
    • Thông báo số 2177/TB-BN...
  • RSS feed for Sở Nông nghiệp và PTNTSở Nông nghiệp và PTNT
    • Thành phố chủ trương th...
    • Nuôi cá Dứa - Tiềm năng...
    • Tăng cường công tác phò...
  • RSS feed for Cục Thú yCục Thú y
Download OPML file OPML
  • Chi cục Thú y Thành phố Hồ Chí Minh
    151 Lý Thường Kiệt, Phường 7, Quận 11, TP.HCM.
    (08) 38.536.132 – 38.5361.33
    chicuctytp@hcm.ftp.vn
  • Trạm Thú y Quận 3
    254 Lý Chính Thắng , P.9, Quận 3, Tp.HCM
    89.316.217 - 89.319.964
    tty_quan3@chicucthuyhcm.org.vn
  • Trạm KDĐV Hóc Môn
    Ấp Nhi Tân, Xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn.
    (08) 37.130.175 .
    kddv_ansuong@chicucthuyhcm.org.vn.
  • Trạm Thú y Quận 2
    50 đường 66 P. Thảo điền, Quận 2, Tp.HCM
    35.124.873
    tty_quan2@chicucthuyhcm.org.vn
  • Trạm Thú y Hóc Môn
    161/5A QL22, ấp Trung Chánh 2, xã Trung Chánh, TT Hóc Môn.
    (08) 37.880.342.
    tty_hocmon@chicucthuyhcm.org.vn
  • Trạm Thú y Quận 11
    337 A Minh Phụng P2, Q11, TP.HCM
    (08) 38.557.929
    tty_quan11@chicucthuyhcm.org.vn
  • Trạm Thú y Tân Bình
    1009 CMT8, P7, Q.Tân Bình
    (08) 39.770.592 - 39.770.593
    tty_tanbinh@chicucthuyhcm.org.vn
  • Trạm Thú y Quận 7
    478 Huỳnh Tấn Phát, KP2, P Bình Thuận, Q7, TP.HCM
    (08) 37.731.731 - 37.730.823
    tty_quan7@chicucthuyhcm.org.vn
  • Trạm KDĐV Xuân Hiệp
    249 Quốc lộ 1k, KP.5, Linh Xuân, Thủ Đức.
    (08) 38.975.224.
    kddv_xuanhiep@chicucthuyhcm.org.vn
  • Trạm Thú y Quận 12
    HT 11, KP.3 P.Hiệp Thành, Q.12
    (08) 39.693.826
    tty_quan12@chicucthuyhcm.org.vn
Online: 46
© Copyright 2003-2012 ChiCucThuY, All rights reserved.
® Chi cục Thú y Tp.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.
Project by Tổng hợp vi tính. Page loaded in 0.018001 seconds.